Tham khảo chiến lược kinh doanh của thời trang Zara

Kế hoạch chiếm lấy làng thời trang của thương hiệu thời trang Zara đặc biệt coi trọng ở thời gian, sử dụng một số kế hoạch ngắn để vận dụng các xu thế nhất thời & các thời cơ bất chợt.

Zara

Amancio Ortega, người sáng lập của thương hiệu thời trang Zara, hiện giờ đã được đánh giá là người giàu thứ 3 ở trên thế giới, sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây là lúc cần coi lại “chiến lược phát triển bức phá” mà họ đã sử dụng để có thể đưa thương hiệu của mình trở thành 1 “ông lớn” bán lẻ toàn cầu.

Ngược lại với thì gian lên kế hoạch dài của chuyên nghành, nhà sản xuất thời trang Zara đã đầu tư một kế hoạch chiếm lấy thị trường giành sự quan tâm đặc biệt ở thời gian, sử dụng 1 vài kế hoạch tương đối ngắn để vận dụng 1 số khuynh hướng tạm thời & nhiều cơ hội bất chợt. Trong lúc nhiều đấu thủ thường cần đến 12 tháng để tung ra 1 khuynh hướng mới, Zara hoàn toàn có thể thực hiện điều tương tự chỉ trong nửa tháng. Để được như vậy họ đã đổi từ 100% sản phẩm dài hạn sang đảo lộn cả mẫu mã dài hạn và ngắn hạn.

Zara

Vô số đợt hàng ngắn hạn chẳng những dựa toàn bộ tới những phân xưởng ở tại Trung Hoa và Ấn Độ, nhà sản xuất thời trang Zara còn bắt tay cùng với rất nhiều nơi sản xuất tại Tây Ban Nha, & 1 vài nước khác. Vì vậy tỷ lệ hàng hóa gia công ở châu Á của Zara nhỏ hơn rất nhiều sánh với nhiều nhãn hàng khác.

Các khuynh hướng ngắn hạn của thời trang Zara cho 3 ích lợi chính:

Thứ nhất, chúng tạo nên cái cảm giác hiếm hàng bởi vì mọi người luôn biết đồ sẽ được chào bán hết chỉ một hay là hai tuần. Khách hàng sẽ luôn luôn phải giáp mặt cùng 2 chọn lựa: hay là mua ngay bây giờ hay sẽ không bao giờ còn cơ hội nữa.

Thứ hai đấy là, sự hiếm hàng cũng giúp người mua đến cửa tiệm của Zara nhiều hơn nữa vì người ta lo sợ sẽ để lỡ 1 món đồ gì đó rất là hấp dẫn. Mỗi một năm, fan của thời trang Zara đến shop cỡ mười bảy lần, nếu so với chỉ có 4 lần đối với fan của 1 số hãng khác.

Thứ ba, lượng cung giảm thiểu của nhiều kiểu dáng ngắn hạn khiến cho bọn họ lúc nào cũng bán hết toàn bộ sản phẩm & không phải lo sản phẩm tồn đọng có thể làm ảnh hưởng không tốt tới lợi nhuận. Và thậm chí trong chuyện có hàng tồn lại thì cũng không tác hại nhiều tới tổng lợi nhuận do đó chỉ là một tỉ lệ hết sức nhỏ trong tất cả hàng hóa.

Zara

Còn có hai điều lý thú nữa về mô hình buôn bán của Zara:

Thứ nhất là, họ không làm quảng cáo. Người ta còn nhận định bọn họ thậm chí còn không có chiến lược marketing. Nguyên công ty chỉ chuyên gia lo chuyện thiết kế và hậu cần.

Thứ 2 đấy là, bọn họ chọn vị trí các cửa tiệm thay việc quảng cáo. Thương hiệu thời trang Zara rất chịu khó để đặt cửa tiệm của họ tại các tòa nhà cổ kính ngay trên những đường phố buôn bán nhộn nhịp.

Bạn có thể tham khảo những sản phẩm quần áo Zara và thời trang zara ở đây

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s